Hạn chế nhỏ khi dùng chậu cây xi măng

những hạn chế khi dùng chậu cây xi măng

Trong bài viết trước, 4T House đã viết về những lợi ích khi dùng chậu xi măng trồng cây. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích của việc dùng chậu xi măng, vẫn có những hạn chế nhỏ cần khắc phục. Bạn đọc cùng tìm hiểu nhé!

Chậu cây xi măng có thể khá nặng

Chậu xi măng có thể trở nên rất nặng, đặc biệt là sau khi bạn đã thêm đất và nước vào chúng. Bạn cần đảm bảo rằng bạn giữ nó ở đúng vị trí để không phải di chuyển nó sau này. Nếu bạn phải di chuyển chậu do thay đổi thời tiết hoặc chỉ để thay đổi cảnh quan, tốt hơn nên đặt nó trên một đế có bánh xe để di chuyển dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, với việc công nghệ ngày càng phát triển, thị trường hiện nay đã xuất hiện xi măng nhẹ. Xi măng nhẹ là công nghệ xi măng được cải tiến, ra đời để giải quyết bài toán về trọng lượng của xi măng.

Xi măng thải vôi vào đất

Vấn đề lớn nhất khi sử dụng chậu xi măng là nó có thể chứa vôi . Vôi này sẽ ngấm vào đất khi bạn tưới cây. Vôi không độc nhưng nó sẽ làm thay đổi độ pH của đất khiến nó trở nên kiềm hơn. Điều này có thể làm cho đất ít thích hợp hơn đối với một số loại cây.Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng trồng những loại cây ưa thích độ pH trung tính hoặc có tính axit trong đất , nó sẽ làm cho sự phát triển của chúng bị kìm hãm và thậm chí có thể giết chết chúng.

Vì vấn đề ảnh hưởng khá nhỏ này, nên lựa chọn loại cây trồng phù hợp với xi măng có thể là một việc làm nên lưu ý bạn nhé.

Xi măng gây ra hiện tượng sủi bọt có thể gây hại cho cây trồng

Xi măng có thể thấm muối vào đất khi bạn tưới cây. Muối này sinh ra từ chính xi măng khi không khí mang nó ra khỏi các lỗ rỗng trong vật liệu. Rễ không thể xác định rằng cây cần thêm nước do lượng muối tích tụ dư thừa theo thời gian. Điều này sẽ gây ra tình trạng mất nước vì cây không hấp thụ đủ nước theo yêu cầu. Tuy nhiên, chậu cây xi măng lại cực kì thích hợp với những loại cây hạn chế lượng nước như xương rồng và sen đá.

Vì vậy, Hãy tưới nước thường xuyên đối với những loại cây đặc biệt ưa nước nhé!

Xi măng xốp có thể gây nấm mốc

Một trong những lợi ích của chậu xi măng cũng có thể là một nhược điểm. Vì vật liệu xốp nên nó có xu hướng giải phóng nước từ các lỗ rỗng. Điều này có nghĩa là chậu xi măng không đậy nắp cần được tưới nước thường xuyên hơn so với một số vật liệu khác như nhựa .Một vấn đề khác của việc xốp là xi măng sẽ hút ẩm từ môi trường. Điều này có thể khiến nấm hoặc rêu mọc bên ngoài chậu.

Với một số loại chậu xi măng, xi măng sẽ được sơn và phủ bóng. Để tránh những tác động xấu từ môi trường như nấm mốc. Tuỳ thuộc vào điều kiện đặt chậu trồng cây của bạn mà ta có thể lựa chọn mẫu chậu xi măng phù hợp với không gian của bạn.

Chậu cây xi măng lớn có thể đắt

Bạn có thể nhận các loại chậu xi măng với nhiều kích thước khác nhau để trồng các loại cây. Nhưng nồi càng lớn thì giá càng đắt. Chậu xi măng có xu hướng đắt hơn chậu làm từ các vật liệu như đất nung hoặc nhựa.

Qua bài viết trên, 4T House hy vọng bạn sẽ hiểu được và khắc phục được những nhược điểm và hạn chế nhỏ của chậu xi măng trồng cây để có những lựa chọn nội thất phù hợp hơn với không gian của bạn.

Source

https://gardeningmentor.com/are-cement-pots-good-for-plants/

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn gì về vấn đề trên, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số zalo, fanpage hoặc cộng đồng group facebook bạn nhé.

6 thoughts on “Hạn chế nhỏ khi dùng chậu cây xi măng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!